Nhân vật trong Scratch còn được gọi là Sprite. Nhân vật là đối tượng chính của việc lập trình. Nó sẽ thưc hiện những công việc đã được người dùng lập trình sẵn. Chính vì vậy, để bắt đầu lập trình với Scratch thì ta thường bắt đầu với việc thêm nhân vật vào dự án 4 cách để thêm đối tượng, nhân vật vào dự án
Tự chọn ảnh và biến nó thành nhân vật trong Scratch. Đây là cách hay dùng nhất. Chúng ta có thể tìm kiếm các hình ảnh trên mạng. Sau đó tải về máy tình rồi biến nó thành nhân vật trong Scratch
Lưu ý: Ảnh được chọn làm nhân vật nên có nền trong suốt để nền của ảnh không làm ảnh hưởng tới nền (background) của project. Để tìm kiếm ảnh có nền trong suốt, ta có thể thêm chữ “transparent” vào phía sau từ tìm kiếm