Lập trình TRÒ CHƠI NUÔI CÁ | Scratch

Kịch bản trò chơi nuôi cá

+ Khi bắt đầu chú cá đi đến vị trí x=0;y=0 với mức năng lượng 10

+ Mỗi giây trô qua thì chú cá sẽ mất đi 1 đơn vị năng lượng ( đổi 60 giây thành 1 phút ) + Chú cá luôn di chuyển theo hướng con trỏ chuột với tốc độ 4 bước

+ Cứ trong 3 giây thì máy cho cá ăn sẽ thả lần lượt 5 viên thức ăn rơi ngẫu nhiên từ trên xuống dưới với tốc độ 2 bước ( mỗi viên rơi cách nhau 0.1 giây)

+ Nếu chú cá ăn được 1 viên thức ăn thì chú sẽ được thêm 1 đơn vị năng lượng và viên thức ăn biến mất

+ Nếu viên thức ăn chạm cạnh phía dưới thì viên thức ăn biến mất

Trò chơi kết thúc khi:

+ Nếu chú cá đạt được 100 đơn vị năng lượng thì hiện thông báo ” Bạn nuôi cá thật giỏi” và dừng chương trình

+ Nếu chú cá còn 0 đơn vị năng lượng thì hiện thông báo ” Bạn cần cố gắng lần sau” và dừng chương trình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *